Mì Hảo Hảo – sự kết hợp tuyệt vời của hai quốc gia

Trong xã hội hiện đại và tấp nập ngày nay, có thể nói mì ăn liền đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống của mỗi người. Cũng chính vì thế mà thị trường mì ăn liền cũng ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Tồn tại trên thị trường gần 20 năm, thương hiệu mì tôm Hảo Hảo đã trở nên quá đỗi quen thuộc với bất kỳ người dân Việt Nam nào.

Mì tôm Hảo Hảo quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt Nam.

Mì tôm Hảo Hảo quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt Nam.

Cội nguồn của mì tôm Hảo Hảo

Dẫn đầu thị trường mì ăn liền trong thời điểm hiện tại có thể là Hảo Hảo. Gia nhập thị trường Việt từ đầu những năm 2000, mì Hảo Hảo của Vina Acecook đã nhanh chóng được người tiêu dùng ưa chuộng, trở thành sản phẩm quen thuộc nhất với người tiêu dùng ở khu vực thành thị và nông thôn.

Là một nhà sản xuất mì ăn liền lâu đời tại Nhật Bản, Acecook đã tiên phong đầu tư vào thị trường Việt Nam, hình thành nên một công ty liên doanh giữa Acecook Nhật Bản và một công ty thực phẩm tại Việt Nam vào ngày 15/12/1993. Kết quả của quá trình đầu tư đó là sự phát triển lớn mạnh của Acecook Việt Nam – vừa được chuyển đổi loại hình thành công ty cổ phần vào ngày 18/01/2008.

Công ty Acecook, nơi ra đời của những gói mì chất lượng.

Công ty Acecook, nơi ra đời của những gói mì chất lượng.

Acecook Việt Nam hiện sở hữu được 6 nhà máy sản xuất trải rộng khắp cả nước, sản phẩm của công ty cũng vô cùng đa dạng chủng loại như: mì ăn liền, miến ăn liền, bún ăn liền, phở ăn liền,… với những thương hiệu quên thuộc như: Lẩu Thái, Đệ Nhất, Phú Hương,… nhưng nổi tiếng nhất có lẽ vẫn là Hảo Hảo.

Những đặc điểm nổi bật thu hút người sử dụng của Hảo Hảo

Giá cả bình dân

Gắn bó với hàng triệu người dân Việt Nam qua nhiều thế hệ, Hảo Hảo đã có mặt trong cuộc sống hàng ngày của mọi gia đình, từ những bếp ăn đạm bạc tới những bữa tiệc thịnh soạn, từ những căn nhà lá đơn sơ tới những tòa cao ốc văn phòng hiện đại, từ những vùng quê hẻo lánh tới những thành phố nhộn nhịp.

Những gói mì đầu tiên với mức giá chỉ 1.000 đồng, vị chua cay hay sa tế hành đã mở đầu cho giai đoạn hàng loạt thương hiệu mì ra đời tại Việt Nam. Trải qua gần 20 năm phát triển, giá cả của những gói mì ngày nay trên thị trường chỉ ở mức 3.500 đồng, một mức giá rẻ, phù hợp với túi tiền và nhu cầu của mọi tầng lớp nhân dân lao động.

Sợi mì Hảo Hảo vàng ươm, hấp dẫn.

Sợi mì Hảo Hảo vàng ươm, hấp dẫn.

Chất lượng tuyệt vời

Dù có mức giá vô cùng rẻ nhưng chất lượng của những gói mì Hảo Hảo lại vượt trên mệnh giá đó. Và hai tiếng Hảo Hảo cũng nhằm hướng tới một chất lượng tuyệt vời đáp ứng được mong muốn và kỳ vọng của người tiêu dùng.

Mì Hảo Hảo là được sản xuất bởi đội ngũ các chuyên gia và nhân viên Nhật – Việt giàu kinh nghiệm. Mỗi gói mì khi được tung ra thị trường đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn và chất lượng Nhật. Đội ngũ chuyên gia từ Nhật Bản thường xuyên được mời đến Việt Nam để đào tạo, hỗ trợ các đồng nghiệp trong nước, giúp tay nghề sản xuất ngày một nâng cao.

Thừa hưởng đúng nghĩa tinh thần Nhật Bản

Kế thừa kinh nghiệm từ Acecook Nhật Bản, quá trình sản xuất mì ăn liền tại Acecook Việt Nam sử dụng các trang thiết bị, máy móc hiện đại, tiên tiến, tự động hóa, với quy trình khép kín và đạt tiêu chuẩn quản lý ISO 9001:2008, ISO 14001:2004, HACCP.

Cùng với đó, trong suốt 20 năm kể từ khi công ty được thành lập cho đến nay, Acecook luôn cử các cán bộ kỹ thuật từ Nhật qua VN để chỉ đạo, hướng dẫn cho các cán bộ kỹ thuật người Việt, từ cách chọn lựa nguyên vật liệu, quản lý sản xuất, quản lý chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất… Chính những cam kết chất lượng đó đã góp phần tạo nên một dây chuyền sản xuất khép kín, không ngừng cải tiến và đặc biệt là an toàn, bảo đảm vệ sinh.

Đây có lẽ cũng là lý do khiến người dùng luôn cảm thấy yên tâm khi sử dụng sản phẩm của Hảo Hảo.

Thỏa mãn khẩu vị người Việt Nam

Giữa một thị trường với hơn 60 doanh nghiệp mì ăn liền như VN, Hảo Hảo đã chứng tỏ tầm nhìn và sự đột phá của mình trong việc trở thành thương hiệu mì gói đầu tiên mang đến vị mì tôm chua cay được đông đảo người tiêu dùng đón nhận từ 15 năm trước. Ngày nay, Hảo Hảo tiếp tục thể hiện sự am hiểu thị trường của mình với nhiều hương vị mì đa dạng khác như mì gà, mì sa tế hành, tôm xào chua ngọt, mì xào tôm hành hay vị chay rau nấm… Tất cả tạo nên những sự lựa chọn đa dạng nhằm đáp ứng tất cả các khẩu vị ẩm thực của người Việt.

Mì tôm Hảo Hảo phong phú về màu sắc, đa dạng về hương vị.

Mì tôm Hảo Hảo phong phú về màu sắc, đa dạng về hương vị.

Hành trình mì Việt vươn ra biển lớn

Về hành trình chinh phục thương trường quốc tế, Acecook Việt Nam đã đặt những viên gạch đầu tiên cho thị trường xuất khẩu từ những năm 1996, đến nay thành công của Acecook Việt Nam là đưa sản phẩm của mình trải rộng khắp trên thế giới nhiều thị trường đón nhận từ Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Điển, Canada,… tới những nơi đậm chất Á Đông như Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản,… Acecook Việt Nam đã hoàn thành rất tốt sứ mệnh truyền bá rộng rãi văn hóa cũng như nét ẩm thực đặc sắc của Việt Nam đến toàn cầu.

Hương vị ngon lạ, đa dạng, đảm bảo dinh dưỡng là những đặc tính sẵn có của sản phẩm đã tạo nên ấn tượng riêng biệt thu hút người tiêu dùng từ dễ đến khó tính, từ nội địa đến sân chơi quốc tế. Bên cạnh đó, khi mà đối thủ tham gia thị trường mì ngày càng đông và trở nên gay gắt, thì Acecook Việt Nam lại bật lên cùng với ưu thế quy trình sản xuất mì ngày càng tiến bộ, công nghệ cao hơn với tiêu chí hàng đầu – đảm bảo an toàn sức khỏe người tiêu dùng.

Mì Handy cùng Hảo Hảo vươn ra thế giới.

Mì Handy cùng Hảo Hảo vươn ra thế giới.

Và chắc chắn để đưa những sản phẩm của mình hội nhập với thương trường quốc tế nhất là những quốc gia phát triển, không riêng Mì Hảo Hảo mà những sản phẩm của Acecook Việt Nam đều phải trải qua những kiểm định khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm. Và việc xuất khẩu sản phẩm của mình trải rộng nhiều thị trường trên khắp thế giới đã là một minh chứng rõ nét cho thấy chất lượng mà Acecook Việt Nam tạo ra đã đạt đến một tầm cao mới.

Theo thông tin từ Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA), trong năm 2016 vừa qua, lượng tiêu thụ có sụt giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao với hơn 97 tỷ gói mỳ được tiêu thụ hằng năm trên thế giới. Trong danh sách thống kê các quốc gia tiêu thụ mì, bên cạnh Việt Nam giữ vị trí thức 4 còn có những đất nước tiêu thụ mì đứng hàng đầu có Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc và một số quốc gia khác đến từ châu Á – đây đều là những thị trường tiềm năng đang tiêu thụ không ít sản phẩm từ Acecook Việt Nam.

Hương vị chua cay của Hảo Hảo tiên phong trên thị trường Việt Nam.

Hương vị chua cay của Hảo Hảo tiên phong trên thị trường Việt Nam.

Có thể thấy, cơ hội còn rất dồi dào cho Acecook Việt Nam cũng như Mì Hảo Hảo, khi mà nhu cầu mì ăn liền ở mỗi quốc gia, nhất là châu Á vẫn ở mức cao. Được biết để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ ở trong nước và xuất khẩu, Acecook Việt Nam đã thực hiện đầu tư hơn 20 triệu USD để tăng công suất gấp đôi 5 năm trước. Và với những nền tảng và kỳ vọng cho năm 2017, kế hoạch gia tăng xuất khẩu để có những bước nhảy vượt bậc trên thương trường quốc tế là điều tất yếu, tỷ trọng doanh thu xuất khẩu dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh trong những năm sắp tới.

Thế giới mì ăn liền vẫn đang từng bước phát triển và phát triển vô cùng nhanh chóng. Càng ngày càng có nhiều thương hiệu mì gói được ra đời với màu sắc bắt mắt và hương vị cũng không kém phần “bắt miệng”. Vì thế, để sống sót trong một thị trường khốc liệt như thế ắt hẳn Hảo Hảo cần thêm những chiến lược mới mạnh mẽ hơn, để giữ được niềm tin lâu bền của khách hàng. Hãy cùng trông chờ xem vị “lão đại” già đời này sẽ tung ra những chiêu thức gì thú vị nhé!