Ăn mì tôm, mì gói nhiều có mập béo hay không?

Có thể nói rằng mì tôm là một món ăn rất tiện dụng và dễ ăn, được nhiều người trên toàn thế giới sử dụng, một điều tiện lợi nữa đó là mì tôm có thể ăn sống. Mặc dù vậy, có khá nhiều người hay thắc mắc rằng “ăn mì tôm sống có béo không?” – nhất là đối với các chị em phụ nữ đang muốn giảm cân. 

Ăn mì tôm có béo hay không?

Ăn mì tôm có béo hay không?

Nguyên liệu chính để làm nên hầu hết các loại mì tôm không xa lạ chính là bột mì. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, loại bột này có giá trị thành phần dinh dưỡng vừa phải và cụ thể là lượng calo cùng chất béo mà chúng mà mang lại luôn nằm trong mức thấp. Vì thế ăn mì tôm sẽ không gây béo phì, cho dù cơ thể bạn không được cung cấp nhiều chất xơ.

Mì tôm được chế biến bằng cách chiên qua dầu rồi sấy khô nên nhiều người tưởng nó chứa rất nhiều chất béo. Nhưng thực chất thông thường, 1 gói mì tôm chứa 190 calo, có thể tương đương bữa ăn nhẹ tiện lợi, không đủ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng thực sự của một bữa ăn. Trong khi khẩu phần calo chuẩn mà cơ thể phụ nữ cần trong 1 bữa ăn là 300 – 500 calo và nam là 400 – 600 calo. Calo trong mì tôm chứa nhiều carbohydrate, khiến cơ thể tăng 33,7 % chất béo và 10,7 % lượng protein. Nghe qua thì có vẻ ăn mì tôm sẽ có hiệu quả trong việc tăng cân, nhưng như đã nói, vì khá nghèo dinh dưỡng nên dù chứa chất béo thì mì tôm cũng không có tác dụng giúp tăng cân.

Mì tôm chứa chất béo nhưng không đủ dinh dưỡng nên không gây béo.

Mì tôm chứa chất béo nhưng không đủ dinh dưỡng nên không gây béo.

Ngoài ra, ăn mì tôm thường xuyên cũng dễ gây ngán, và chuyện bỏ bữa (nếu dùng như bữa ăn chính) là không tránh khỏi, nên càng khó để tăng cân.

Theo đó, quan niệm ăn nhiều mì tôm sẽ dẫn đến tình trạng béo phì là hoàn toàn không đúng. Bởi thực chất món ăn này không chứa quá nhiều có protein hay các chất dinh dưỡng cần thiết khác để cung cấp năng lượng cao giúp bạn tăng cân mà ăn nhiều mỳ tôm còn gây nóng trong, thiếu chất, không tốt cho sức khỏe.

Để có thể cân bằng giá trị dinh dưỡng khi sử dụng loại thực phẩm này, thì bạn có thể kết hợp thêm rau và thịt theo tỉ lệ là: 300 – 500 calo với phụ nữ và 400 – 600 calo cho nam giới. Lượng calo đáp ứng từ mì tôm chứa nhiều carbohydrate, khiến cơ thể tăng 33,7% chất béo và 10,7% lượng protein. Với cách này, mì tôm với thịt cá và rau các loại sẽ là bữa sáng lí tưởng đó chứ nhỉ?

Cách ăn mì tôm cho đầy đủ dinh dưỡng

Cách ăn mì tôm cho đầy đủ dinh dưỡng

Trong trường bạn nghĩ rằng, mình muốn giảm cân và cách tốt nhất chính là ăn mỳ tôm, thì điều này là lựa chọn không hề đúng đắn tý nào. Bởi vì  các nhà khoa học đã cảnh báo rằng, trong thành phần tạo nên mì tôm thì đã có đến 15-20% chất béo, chủ yếu là dạng axit béo no, rất khó tiêu hóa, và nó hầu như không có chất xơ. Chính vì vậy, ăn mỳ tôm liên tục trong khoảng thời gian dài sẽ khiến bạn mệt mỏi, xanh xao. Các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyến cáo rằng nên hạn chế mì ăn liền hoặc không ăn càng tốt. Sử dụng mì ăn liên tục và trong khoảng thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Với những thông tin trên, các bạn hãy suy nghĩ để ăn mì tôm cho hợp lí và phù hợp với sức khỏe nhé!